Sử dụng kem chống nắng tốt cho da mụn 2019 bạn đã biết chưa

Bạn không thể bỏ qua cách chọn kem chống nắng tốt cho da mụn 2019 để vừa giúp chống nắng hiệu quả và ngăn ngừa lên mụn trong bài viết sau đây nếu đang sở hữu một làn da mụn.

Các tiêu chí chọn kem chống nắng tốt cho da mụn 2019

Tránh các loại kem chống nắng cho da mụn có các thành phần

  • Chứa chất dẫn xuất, mùi hương, oxybenzone, cồn và PABA. Đây là các chất dễ gây kích ứng với làn da nhạy cảm.
  • Chứa dầu (Oil-Free) và chứa nhiều nước. Kem chống nắng dành cho da dầu mụn không nên chứa dầu để trắng bị nhờn da.

Nên chọn kem chống nắng có các thành phần

  • Nên chọn kem chống nắng có chữ “Non-Comedogenic” (không gây bít lỗ chân lông) để gây bí bách ở lỗ chân lông.
  • Chứa thành phần khoáng chất có lợi: Các thành phần khoáng chất có trong kem chống nắng dành cho da mụn có khả năng bảo vệ làn da tốt hơn thay vì các loại kem chống nắng hoá học có nồng độ mạnh và khả năng thẩm thấu cao.
  • Kem chống nắng cho da mụn nhạy cảm cần đảm bảo mỏng nhẹ, không gây cảm giác bí rít lỗ chân lông. Điều này Giúp làn da dễ thở hơn trong mùa hè nóng bức.
  • Chỉ số SPF càng cao càng có thể khiến lỗ chân lông bị bít. Đồng thời khiến làn da đổ dầu nhiều và dễ mụn hơn. Vì vậy, chỉ số SPF nên dừng lại ở mức 50. Nếu làn da bị mụn và nhạy cảm, nên chỉ nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF ở mức 15.

Các loại kem chống nắng hiện nay

Hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm với nhiều tên gọi khác nhau. Nhưng chủ yếu có 2 dòng kem chống nắng thường được bán và sử dụng nhất trên thị trường.

Kem chống nắng vật lý

  • Thành phần chính: Zinc oxide và Titanium.
  • Cơ chế hoạt động: Loại kem này giúp tạo một lớp màng chắn như một lớp áo bảo vệ, giúp ngăn chặn phát tán và phản xạ tia UV, khiến chúng không thể xuyên qua da được.
  • Ưu điểm: An toàn cho da. Dòng sản phẩm ít gây kích ứng dưới ánh mặt trời.
  • Nhược điểm: Tạo một lớp nền dày và bí cho da. Thêm vào đó, thường gây bóng nhờn. Với màu trắng xóa, đây là sản phẩ không dành cho những người có làn da ngăm.

Kem chống nắng hoá học

  • Thành phần chính của kem chống nắng hóa học: avobenzone, oxybenzone, sulisobenzone.
  • Cơ chế hoạt động: hấp thu và thẩm thấu các tia UV, các tia UV sẽ bị xử lý, phân hủy và phóng thích ra ngoài da, để không làm tổn thương da.
  • Ưu điểm: thẩm thấu nhanh vào da, không tạo cảm giác bóng dầu.
  • Nhược điểm: không bám chắc vào da, chính vì vậy sau cần bôi lại 2 tiếng một lần khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Cần bôi kem trước khi ra nắng 15-20 phút để kem thẩm thấu và phát huy tác dụng.

Để khắc phục nhược điểm của 2 loại kem chống nắng này, Linh Nhâm đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm kem chống nắng Lavender Organic. Kem chống nắng Linh Nhâm có chứa cả hoạt chất chống nắng hóa học và khoáng chất cản tia UV vật lý nên có thể hạn chế nhược điểm của 2 loại kem vật lý và hóa học xuống một nửa, nhưng vẫn bảo vệ da toàn diện. Chính vì vậy, kem chống nắng Lavender Linh Nhâm được đánh giá là kem chống nắng tốt cho da mụn 2019 mà những cô nàng đang đau đầu khi chọn sản phẩm chống nắng không nên bỏ qua.

Kem chống nắng Linh Nhâm.
Kem chống nắng Linh Nhâm.

Liên hệ Linh Nhâm

Quý khách cần tư vấn về làn da và các sản phẩm chăm sóc da, đừng ngần ngại liên hệ mỹ phẩm Linh Nhâm để được tư vấn sản phẩm phù hợp miễn phí và đặt hàng nhanh chóng:

Mỹ phẩm Linh Nhâm

Địa chỉ: Số 56E Hoa Cau, Phường 7, Quận Phú Nhuận, TP. HCM.

Hotline: 0931 773 745

Website: http://linhnham.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/llinhnham.vn/

 

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
X